Rawin

Rawin
2020-04-25 05:04:01 (UTC)

รู้สึกตัวเองไม่มีสมาธิจดจ่อ

สวัสดีครับ ไม่กี่วันมานี้ผมรู้สึกไม่มีสมาธิจะทำอะไรก็ไม่ละเอียด ทำลวก ๆ ไม่มีความเป็นระเบียบฟังเพลงอะไรก็เบื่อ หรือว่าเพราะเราตามโลกนี้มากเกินไป มันทำให้เราสูญเสียตัวตนของเราไป ความเป็นธรรมชาติ ถูกแทนที่ด้วยสิ่งที่ควรจะเป็น แต่ถ้าเป็นเรื่องงานเราก็ต้องแยกและทำตามเหตุผลอยู่แล้ว และก็เรื่องในวงก็เหมือนกัน พยายามตามเขาให้มากที่สุดคอยซัพพอร์ตก็พอ แต่ก็เสนอได้สิ่งที่เราว่าดี การเสนอไม่ได้ทำให้เรื่องมันแย่ ถึงเราจะเสนอแล้วมันไม่เวิร์คเค้าไม่เอา อย่างน้อยเราก็ได้เสนอแล้ว ดีกว่าไม่ได้ออกปากทำอะไรเลยย เราต้องกลับมามองหาสิ่งดีในสิ่งร้าย ๆ เว้ย และเลิกคาดหวังว่าคนนู้นคนนี้จะมาสนใจให้ความสำคัญกับเรา แสดงออกอย่างตรงไปตรงมา
แต่เรื่องน้อนก็ต้องใช้เหตุผลและความเข้าใจ พยายามตามใจน้อนดีกว่า ทำให้เค้ามีความสุขเราก็โอเค ถ้าสิ่งที่เราไม่ทุกข์ก็ทำไปเถอะ แล้วถ้าเราทำไปแล้วก็ไม่ได้หวังผลตอบแทนเพราะมันเป็นปกติที่คนเป็นแฟนจะทำให้อยู่แล้ว ถ้าเรารู้สึกท้อ ขอให้รู้ไว้ว่า สิ่งดี ๆ ที่เราต้ังใจทำให้ใครคนหนึ่ง มันจะมีค่ามากขึ้นตามกาลเวลา
พยายามมีสติให้มากที่สุด กับทุก ๆ เรื่อง อย่าทำอะไรหลายอย่างเกินไป ทำให้เสร็จไปเป็นอย่าง ๆ และอย่าลืมว่าต้องสนุกกับมันในระหว่างทางด้วย ถ้าเครียดจนเกินไปมันจะไม่ดี แต่เหมือนการไปวิ่งถ้ามันขี้เกียจมากก็ต้องใช้ไม้แข็งวิ่งไปเลยเอาให้เละ ให้มันตายไปข้างนึง เผื่อจิตใจเราจะสงบขึ้นมาบ้าง




Ad: