pinkiizssw

Peach Rose's
2013-12-16 15:29:24 (UTC)

อัมพวา Amphawa

วันที่สองของทริปส่งท้ายปี ปีนี้มาสระบุรีอีกแล้ว จริงๆแล้วติดใจบรรยากาศป่าเขาลำเนาไพร อากาศเย็นสบาย หนาวหน่อยแต่ยังโอเค
คราวนี้ไม่ได้แวะไปเที่ยวแถบเขาใหญ่เหมือนครั้งที่แล้ว แต่ย้ายมาเที่ยวฝั่งกทม.แทน คราวนี้ไปเที่ยวตลาดน้ำอัมพวากับตลาดไท ซื้อของมามากมาย แต่ไม่ใช่ของตัวเองเสียส่วนใหญ่
ตลาดไทมีทั้งอาหารและผักผลไม้ที่ขายทั้งส่งและปลีก
ส่วนตลาดน้ำอัมพวามีของขายแทบจะทุกอย่าง ฉันเดินครบทุกมุมหรือเปล่าแน่ใจ เพราะนอกจากร้านขายอาหารแล้วยังร้านขายของที่ระลึกอีกด้วย นอกจากนั้นยังมีบริการพานักท่องเที่ยวชมรอบเกาะโดยเรืออีกด้วย ซึ่งส่วนใหญ๋มักจะมีการพาไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งห้าวัดรอบเกาะอีกด้วย น่าเสียดายที่ฉันไม่ได้ลงเรือไปกราบไหว้ท่าน เพราะตอนที่ไปเป็นช่วงเที่ยวจนถึงใกล้เย็น แดดจึงยังแรงอยู่ แต่ตอนกลับในช่วงประมาณสี่โมงเย็น คนเริ่มหนาแน่นขึ้นจากเดิมมากจนเดินออกจากตลาดค่อนข้างยากลำบาก
ฉันคิดว่าถ้าไปตอนเช้าอากาศงจะเย็นสบายกำลังดี แดดคงยังไม่ร้อน คงจะน่าเดินมากกว่านี้
และถ้าได้นอนค้างตามเรือนริมน้ำแล้วนั่งเรือไปดูหิ่งห้อยที่เป็นเป้าหมายอันสูงสุดของคนที่ใฝ่ฝันอยากไปอัมพวาอย่างฉันด้วยละก็ มันจะยิ่งเป็นอะไรที่โรแมนติกมากน่าดู เพราะฉันอยากไปอยู่ท่ามกลางหิ่งห้อยแล้วอธิษฐานขอพร ว่ากันว่าถ้าอธิษฐานแล้วจะเป็นจริง แต่ฉันไม่เคยพิสูจน์หรอก อยากพิสูจน์อยู่เหมือนกันนะ อยากเป็นอังสุมาลินของโกโบริบ้าง 5555
จริงๆฝันว่าอยากไปก่อนที่ฮิเดโกะจะบูมอีกนะ กิกิ
มีภาพตลาดน้ำอัมพวาบวกกับบรรรยากาศกลับมานิดหน่อย แต่อาจจะไม่สวยมากเหมือนมืออาขีพทั่วไป แต่่ตั้งใจถ่ายนะ
ส่วนตลาดไทไม่ได้เก็บภาพมาเลยจริงๆ ให้นึกถึงบรรยากาศที่ยิ่งใหญ๋มากกกกก คล้ายกับสถานีขนส่งไรสักอย่างแต่นี่คือตลาดสดที่มีการแบ่งโซนแยกขายอย่างชัดเจนระหว่างอาหารคาวหวานผักและผลไม้




Ad: