floboss

floboss
2011-10-14 07:43:50 (UTC)

Chào một ngày mới tốt lành

Cũng như nhiều ngày trước mình đến làm việc tại cơ quan vào giờ này thì đã thấy đ/c Hà đền rồi. quả thật khi nhìn thầy mình thì đ/c ấy có suy nghĩ gì không khi mình đến muộn theo quy định 16 phút, chắc kiểu gì chả có suy nghĩ không tốt.
Khi mình bắt đầu ra khỏi cửa nhà thì con gái vẫn đang ngủ say sưa, không được hôn con gái như mọi ngày, kể cũng được cứ để cho con ngủ cho đủ giấc. Mấy hôm nay, sáng nào 4h cũng tỉnh giấc và kêu bố "pha sữa 10 trăm tu vèo"...rất hay và mình cảm thất rất hạnh phúc khi được nghe những lời nói xuất phát từ sự ngây thơ của con trẻ: Bố....bể con, Bố....đánh dì trêu con, Bố pha sửa..10 trăm tu vèo, bố ....mở Bố là tất cả.....ôi, thật là vui và hạnh phúc quá.Trộm vía con mình ăn, uống, vệ sinh rất tốt mà tại sao lại không tăng cân là mấy. Được một nỗi là con cứng cáp, và "chân dài".
Con gái yêu của bố!
Bố thật hạnh phúc khi ngày ngày được nhìn thấy con, được chăm sóc, nâng niu từng bữa ăn, giấc ngủ và cả khi tắm rửa cho con. Hôm qua bố đọc được một bức thư rất hay có tựa đề "Thư gửi con", bố cảm thấy rất súc động với những từ ngữ rất đỗi bình thường trong bức thư ấy. Các cụ nhà ta vẫn nói đến ngày nay vẫn chẳng bỏ được từ nào "Có nuôi con mới biết lòng cha mẹ". Đại ý bức thư đó nói nên sự so sánh giữa lúc mình còn nhỏ so với bố mẹ, và lúc bố mẹ về già khi mình đã trưởng thành. Bố mẹ trong bức thư đó không có ý kể công đã sinh thành và nuôi dưỡng con nên người, nhưng đã nói lên rất nhiều điều bằng những hình ảnh rất mộc mạc và chân thật về quy luật sinh-lão-bệnh-tử. Bố trích đoạn cho con nghe nhé:
“Ngày bố mẹ già đi, con hãy cố gắng kiên nhẫn và hiểu cho bố mẹ. Nếu như bố mẹ ăn uống rớt vung vãi... Nếu như bố mẹ gặp khó khăn ngay cả đến cái ăn cái mặc... Xin con hãy bao dung!
Con hãy nhớ những ngày, giờ mà bố mẹ đã trải qua với con, để dạy cho con bao điều lúc thuở bé.
Nếu như bố mẹ cứ lập đi lập lại hàng trăm lần mãi một chuyện, thì đừng bao giờ cắt đứt lời bố mẹ... mà hãy lắng nghe!
Khi con còn ấu thơ, con hay muốn bố mẹ đọc đi đọc lại mãi một câu truyện hằng đêm cho đến khi con đi vào trong giấc ngủ... và bố mẹ đã làm vì con.
Nếu như bố mẹ không tự tắm rửa được thường xuyên, thì đừng quở trách bố mẹ và đừng nên cho đó là điều xấu hổ.
Con hãy nhớ... lúc con còn nhỏ, bố mẹ đã phải viện cớ bao lần để vỗ về con trước khi tắm..."
Và những ngày tháng tiếp theo thì bố cũng không biết cuộc sống sẽ như thế nào con ạ, nhưng, cũng như bao gia đình, bao nhiêu ông bố bà mẹ khác thì bố mẹ cũng mong muốn con nên người. là những hạt mầm rồi trở thành trụ cột cách mạng cho sự phồn thịnh của đất nước. Đừng bao giờ ghét bỏ đất nước mình con ạ. Nếu xét theo duy tâm thì mình may mắn được sinh ra trên mảnh đất này thì không thể bỏ nó được, tất nhiên thì tùy từng thời điểm, thời cuộc...
Thôi bố sẽ tâm sự với con nhiều hơn nhé. bố đi làm đây.
chúc gia đình ta luôn vui vẻ, hạnh phúc bên nhau....
hôn con.




Ad: